13 tháng 10, 2011

"Đi du lịch" cùng anh chị "Phở 88" - tập 1

PhNga được "Phở 88" (một đồng hương, đồng môn của PhNga đang sinh sống ở Toronto - Canada) gởi chia sẻ loạt hình trong chuyến du lịch hoành tráng ở Ý Đại Lợi, Tây Ban Nha và Bỉ quốc.
PhNga sẽ gởi lên blog này như để "làm của", để đi du lịch trong tưởng tượng, cũng như để chia sẻ với những ai có "tâm hồn du lịch". Hi vọng rằng "Phở 88" sẽ không phiền. 
(Muốn xem ảnh lớn thì click vào ảnh. Những đoạn màu tím là của "Phở 88")
* Chào chị Nga, chúng tôi vừa đi Ý Đại Lợi, Tây Ban Nha và Bỉ quốc mới về. Gởi cho chị một số ảnh xem chơi.
1. Ảnh tranh vẽ của Michelangelo ở Vatican
2. Phía bên trong nhà thờ ở Vatican, tất cả bằng cẩm thạch:

3. Đấu trường ..... 
4.  Thành phố biển Capri, vẫn không bằng Ha Long bay nhưng hơn "Cam dai bay". Đây là những hình ảnh mà tôi chụp ở Italy, chụp thì rất nhiều nhưng chỉ đưa 1 vài tấm tiêu biểu mà thôi.


5. Đây là thành phố Pumpei, một thành phố bị chôn vùi có nói trong thánh kinh, 3 ngày bị núi lửa, động đất và sóng thần. Có thể họ quá trụy lạc và suy đồi nên thượng đế thiêu hủy cách nay trên 2 ngàn năm. Thời đó nơi nầy là thành phố cảng, ho buôn bán với ngoại quốc, thành phố 40 ngàn dân rất phồn thịnh. Những con đường mình thấy trong hình đó không phải là đường mà là hệ thống thoát nước, cho nên chính giữa họ lót những tảng đá lớn cho người bước qua, họ có lò bánh, quán rượu, nơi chứa gái,.... Vì bất đồng ngôn ngữ với giới thương buôn nước ngoài nên họ vẽ hình lên vách....ai thích kiểu nào thì cứ chỉ ngay tranh vẽ đó và dưới mặt đất họ vẽ những ký hiệu để cho khách tìm hoa biết. Phải đổ nước xuống mới rõ hình,  bởi vì đây là đường thoát nước (có rất nhiều chi tiết mà tôi không thể ghi ra đây được vì quá dài).
Gia đình chúng tôi phải mướn riêng 1 người thuyết minh để họ giải nghĩa tường tận).
6. Hôm nay chúng tôi đến Tây Ban Nha (Spain), ngồi máy bay 1tiếng 40'. Chúng tôi đến vào chiều thứ sáu, ngay street fair (cuộc vui trên đường), có loại thịt heo đen mà chỉ ở Tây Ban Nha mới có, thịt càng đen càng mắc, làm cũng rất khó và công phu, cho nên 150 grams là 75euro = 2.300.000 đồng VN. Cuối cùng thì gia đình tôi cũng ăn thử và thấy quá ngon. Hôm sau chúng tôi trở lại ăn thêm 1 lần và lần nầy mỗi người ăn gấp đôi (có nơi họ bán 169euro/1 kí ; 1 euro = 30 ngàn VND).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét