12 tháng 2, 2011

"No nê" TÌNH THÂN (1)

Trong năm mọi người ai cũng tất bật. Mỗi người mỗi việc. Kẻ ở Cần Thơ, người đi xa. Do đó không gặp nhau thường xuyên. Ngay cả trong đám giỗ Bà Nội mấy nhóc, trong dịp Tết thường cũng khó họp mặt nhau đầy đủ.
Tết năm nay - Tết Tân Mão 2011 - phải nói là thật vui và vui nhất là trong TÌNH THÂN GIA ĐÌNH.

Thứ nhất, không có ai đi xa. Năm ngoái Chị Ba về Cà Mau thăm gia đình (năm nay Chị Ba đã về hồi trước Tết); Ba và cả nhà Chú Năm nó đi Đà Lạt. Năm nay ai cũng đón Tết ở Cần Thơ. :rse:


Thứ hai, "bé" Bửu Duyên từ Singapore về nhà ăn Tết nên nhà anh chị Ba vui ơi là vui - vui như... Tết! :D  Cả nhà Anh Ba đã cùng nhau đi chợ Tết và chụp hình kỉ niệm thật nhiều. Ở nhà lại chụp lia chia, cảnh gì cũng chụp, từ cảnh mấy mẹ con làm bếp, làm đẹp, đến cảnh cúng Ông Bà ở nhà, ở nhà Chú Sáu nó,...  Gia đình Anh Ba thật hạnh phúc, lại đồng lòng chuyện chụp/chộp hình. Em thấy ít gia đình nào được như vậy. Anh Chị Ba "năm bơ oan" luôn đó nha!!! :D :clap:

Thứ ba, mỗi ngày ăn Tết ở 1 nhà: sáng 29 ở nhà Anh Ba, sáng 30 ở nhà Chú Sáu nó (có bàn thờ Bà Nội), chiều mùng 1 nhà mình, chiều mùng 2 ở nhà Chú Năm nó. Ôi, vui ơi là vui! Chụp được nhóc hình luôn. Hình chụp chính thức, hình chộp,… ở máy này, máy nọ đủ thứ hết! :rse:

Thứ tư, đến mùng sáu, Chú Năm nó lại ngẫu hứng bất tử nên có cuộc họp mặt với gia đình Út Vân ở Chợ Lách. Phải nói là bất ngờ và vui như… Tết! ("Ngẫu hứng lý qua phà"… Đình Khao) :D


Gia đình (riêng) của mình năm nay ăn Tết thật đơn sơ về hình thức, về vật chất (cũng như mọi năm thôi) nhưng thật giàu về tinh thần! :clap:

Điểm mới năm nay
Ai cũng thêm một tuổi nhưng… những người lớn không già đi mà ai trông cũng trẻ lại, đẹp lên, nhất là Chị Ba; Ba của Nam-Việt trông vui vẻ hơn trước; Hồng Nhung “trổ mã” nhìn đẹp lên hẳn so với những năm trước; Bửu Duyên đẹp đằm thắm, cuốn hút; ba nhóc Bửu Ngọc, Khánh Linh, Việt trông chững chạc hơn, có vẻ “người lớn” hơn; Út cưng Khánh Vy càng thấy cưng hơn nữa;…  :rse:

Điều đáng tiếc
Tấm hình chung đại gia đình 3 thế hệ Anh Chị Ba đã tính từ tháng trước, vì từ lâu đại gia đình không có chụp hình chung, vì năm nay có bé Bửu Duyên về nhà ăn Tết. Nam (cùng Trúc Phương) về thăm ông bà nhạc ở Rạch Sỏi cũng phải trở lên trước ngày 29 để họp mặt. Nhưng rất tiếc là thời điểm chụp không thuận lợi nên hình ánh sáng không đều, người chụp giùm lại thiếu kinh nghiệm nên hình không được đẹp. Đến chừng chụp lại ở nhà Chú Năm nó vào chiều mùng 2 (Anh Ba để chế độ chụp tự động) thì thiếu Chú Sáu nó và vợ chồng Nam-Trúc Phương.
Tiếc ơi là tiếc! :(
BÀI CÓ LIÊN QUAN (ăn Tết Tân Mão cùng gia đình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét