25 tháng 11, 2011

"Một mình em tới lớp"*

Hồi nẳm, ở nông thôn, thường các bậc phụ huynh ít có điều kiện chăm lo chu đáo cho việc đi lại của con em mình. Mỗi đứa trẻ đi chơi cũng như đi học tự lo là chính.
Ngày nay nhiều nơi tình hình đã đổi khác. 


Tuy nhiên...
Nhìn những em bé Mẫu giáo, lớp Một tự chạy xe đi học như trong những tấm hình dưới đây, hẳn ai cũng ngỡ là ở đó ra đường an toàn lắm... Lúc đầu tôi cũng nghĩ vậy, nhưng hỏi ra thì mới biết hoàn toàn không phải như vậy. Dù biết tiềm tàng nhiều hiểm nguy khi "thả" con em đi một mình, nhưng một số gia đình đành chịu vậy vì... không có điều kiện để đưa đón. 
Nhìn những hình ảnh này, tôi thương, nể các cháu một thì tôi... thở dài thườn thượt đến mười. :( 
Nhưng biết làm sao được! Mình chỉ là một NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG! Phải chi... phải chi... 

(Hình chụp ở một vùng nông thôn thuộc huyện Phú Tân, AG vào ngày 22/11/2011)

* "Một mình em tới lớp" là một câu trong bài hát "Đi học"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét