17 tháng 9, 2012

Nhóc Việt nhận phần thưởng SV xuất sắc

Trong buổi lễ trao học bổng “Chung tay vun đắp nhân tài” cho sinh viên các trường ĐH trên địa bàn TP Cần Thơ tổ chức vào tối qua 16/9/2012, nhóc Việt vinh dự được lên sân khấu nhận phần thưởng dành cho 10 SV xuất sắc, tiêu biểu thuộc các lĩnh vực (của 3 trường ĐH trên địa bàn TP Cần Thơ). Đó là nhờ thành tích học tập hồi năm ngoái của nhóc (giải nhì cuộc thi Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC 2011).

Mẹ Nga lưu lại các bài báo sau đây để làm kỉ niệm.


Cần Thơ: Trao học bổng “Chung tay vun đắp nhân tài”

(Dân trí) - Tối 16/9, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức lễ trao học bổng “Chung tay vun đắp nhân tài” cho sinh viên các trường ĐH trên địa bàn TP Cần Thơ. Tham dự có nguyên TBT Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL.

Lãnh đạo ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ cho biết, trong số hàng ngàn sinh viên (SV) thuộc các tỉnh, thành ĐBSCL đang học tập tại các trường ĐH trên địa bàn Cần Thơ có rất nhiều SV nghèo, hoàn cảnh khó khăn, là con em đồng bào dân tộc thiểu số, con em gia đình thương binh liệt sĩ, con em đồng đội và gia đình có công với nước. Trong đó có nhiều em không thể tiếp tục đến trường nếu không có sự hỗ trợ, giúp sức của cộng đồng.

Để giúp các em tiếp tục có điều kiện đến trường, BCĐ Tây Nam Bộ đã vận động nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân để hỗ trợ cho các em. Nhiều đơn vị Nhà nước, quan đội, Ngân hàng, Công ty, doanh nghiệp… đã hỗ trợ số tiền 10 tỷ đồng để trao 5.000 suất học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn. 
Cần Thơ: Trao học bổng “Chung tay vun đắp nhân tài”
Đại diện BCĐ Tây Nam Bộ (phải) tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị ủng hộ cho chương trình 5.000 suất học bổng.
Tại buổi lễ, BCĐ Tây Nam Bộ cùng các nhà tài trợ đã trao thưởng 10 suất (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 10 SV xuất sắc, tiêu biểu trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội đang học tại 3 trường: ĐH Cần Thơ, ĐH Y dược Cần Thơ và ĐH Tây Đô.
Cũng trong buổi lễ, ban tổ chức cũng trao tượng trưng 80 suất học bổng cho những SV nghèo, con gia đình chính sách, dân tộc thiểu số, mỗi suất 2 triệu đồng.
Lãnh đạo BCĐ Tây Nam Bộ cho hay, chương trình trao 5.000 suất học bổng đến nay đã đối chiếu và trao được 3.500 suất, còn lại sẽ tiếp tục trao trong thời gian tới.
Trao thưởng cho các sinh viên ĐBSCL xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực.
Trao thưởng cho các sinh viên ĐBSCL xuất sắc, tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực.
(Nhóc Việt đứng giữa, kế nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu)
Ông Nguyễn Phong Quang - Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cho biết, mặc dù đây là số tiền không lớn nhưng nhưng sẽ góp một phần cho các em khắc phục khó khăn về kinh tế để đến trường.
Ông Quang cũng gửi gắm đến các SV nhận học bổng, các em SV hãy khắc phục, vượt qua những khó khăn, cố gắng học thật tốt để không phụ lòng gia đình, sự mong mỏi của các nhà hảo tâm
Tại buổi lễ trao học bổng, các SV vinh dự được giao lưu cùng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, người rất có tâm huyết với công tác giáo dục khuyến học ở ĐBSCL.
Nguyên TBT Lê Khả Phiêu giao lưu cùng sinh viên Cần Thơ.
Nguyên TBT Lê Khả Phiêu giao lưu cùng sinh viên Cần Thơ. 
Trong buổi giao lưu, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đánh giá cao những thành tích mà các SV của các trường ĐH ở ĐBSCL nói chung, ở Cần Thơ nói riêng đã đạt được trong thời gian qua.
Nhấn mạnh tại buổi giao lưu, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu kêu gọi và đề nghị các tổ chức, cá nhân cùng chung tay vun đắp nhân tài cho ĐBSCL để khu vực này có thêm nhiều tri thức mới góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội hơn nữa.   
Huỳnh Hải


Việt được chụp hình chung với tân hoa hậu ha! Có cảm tưởng gì vậy ta???


Hoa hậu Đặng Thu Thảo lên tiếng về "lùm xùm" quanh trình độ học vấn

(Dân trí) - Tối 16/9, Dân trí đã có cuộc trao đổi nhanh với Hoa hậu Đặng Thu Thảo về những tranh cãi quanh trình độ học vấn của cô khi tân hoa hậu về Cần Thơ tham dự chương trình “Chung tay vun đắp nhân tài” tại Trường ĐH Cần Thơ.

Hoa hậu Thu Thảo trả lời phỏng vấn của
Hoa hậu Thu Thảo trả lời phỏng vấn của Dân trí, tối 16/9.
Thời gian qua, khá nhiều cơ quan truyền thông khai thác sâu về quá trình học tập của Đặng Thu Thảo sau khi cô đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Trao đổi với Dân trí, tân Hoa hậu cho biết: “Thảo biết nhiều bài báo viết về việc học tập của Thảo. Thảo xin cám ơn báo chí đã quan tâm, chú ý đến mình. Vấn đề là học sinh hay sinh viên thì ngay từ đầu Thảo đã khai rồi và đã được ban tổ chức và nhà trường xác nhận. Những hồ sơ cần thiết Thảo đã nộp đầy đủ cho ban tổ chức và đều là hoàn toàn đúng đắn chứ không có gì sai trái”.
Hoa hậu Thu Thảo cho biết, chính cô đã khai lý lịch tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Thời điểm đó, cô khai mình là sinh viên Cao đẳng. Tuy nhiên khi phóng viên hỏi khai vào thời gian nào thì cô giải thích, do bận nhiều công việc nên cô không nhớ rõ thời gian nộp hồ sơ mà đề nghị phóng viên liên hệ với ban tổ chức cuộc thi để có câu trả lời chính xác và cụ thể.
Hoa hậu Thu Thảo cho rằng, thông tin cô khai trong lý lịch dự thi Hoa hậu Việt Nam là đúng.
Hoa hậu Thu Thảo cho rằng, thông tin cô khai trong lý lịch dự thi Hoa hậu Việt Nam là đúng.
Xoay quanh thông tin cho rằng, ho hậu đã “nói dối” trình độ học vấn của mình, người đẹp Thu Thảo khẳng định, thời điểm hiện tại cô không chú ý nhiều đến những lùm xùm này mà muốn tập trung giải quyết tốt các công việc sắp tới trong vai trò một hoa hậu, đó là những chuyến từ thiện và những công việc mà theo cô là rất thiết thực cho cộng đồng. Hoa hậu Thu Thảo cũng nhấn mạnh thêm, những việc liên quan đến báo chí thì theo cô "mỗi người có một quan điểm cho nên bản thân không có ý kiến gì".
“Thảo cũng đã xem và suy nghĩ về một số bài báo liên quan đến học vấn của mình, nhưng Thảo nghĩ rằng những điều đó không nên suy nghĩ nhiều nữa vì nó không giúp ích được gì cho bản thân. Mình nên tận dùng thời gian để nghĩ tới những điều có ich cho cộng đồng xã hội”, Hoa hậu Đặng Thu Thảo nói.
Hoa hậu Thu Thảo cho rằng, thông tin cô khai trong lý lịch dự thi Hoa hậu Việt Nam là đúng.
Hoa hậu Thu Thảo cho biết, điều khiến cô quan tâm và suy nghĩ nhất hiện nay không phải là những bài báo quanh học vấn của cô mà là những công việc có ích cho cộng đồng.
Được biết, lớp Cao đẳng Kế toán mà Hoa hậu Thu Thảo đã đậu liên thông đã nhập học gần 1 tháng. Tuy nhiên, do bận tham dự cuộc thi Hoa hậu và mới đăng quang nên hiện Thu Thảo đã xin nhà trường cho nhập học trễ. “Song hiện tại có lớp mới là Quản trị kinh doanh chuẩn bị nhập học và nhà trường định bố trí cho Thảo qua lớp kinh doanh học lại từ đầu. Sắp tới, Thảo sẽ về trường dự khai giảng năm học mới và có thể Thảo sẽ học trở lại”, Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ thêm.
Hoa hậu Việt Nam 2012 chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Cần Thơ.
Hoa hậu Việt Nam 2012 chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Cần Thơ.
(Nhóc Việt mang kính cận đứng kế tân hoa hậu)
                                                                                                Huỳnh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét