22 tháng 3, 2011

Nghe "NẮNG LÊN XÓM NGHÈO" để biết...


Trong buổi mít-tinh kỉ niệm 8/3, mình được thưởng thức lại một bài hát của mấy chục năm về trước qua sự thể hiện rất chuyên nghiệp của 2 GV trẻ Huyền Trân và Hoàng Cung.

Giai điệu và lời ca quá quen thuộc vì mình đã nghe hồi nhỏ nhưng hồi chiều mình mới biết chính xác tên bài hát. Tối về mình tìm được nó trên mạng. Hoan hô Internet! Cám ơn  hai "ca sĩ" nhá!
:clap: :clap: :rse::rse:

Ôi, mình có bi quan lắm không khi đã có lúc nghĩ rằng ngày nay sao quá hiếm những bài hát hay (vừa về giai điệu, vừa về nội dung và ca từ) cỡ như những bài "hồi đó"!? Bài này là một trong những bài "hồi đó" mà mình rất mê!
Giờ mình ôm về đây để con cháu sau này có lúc chúng mở ra nghe để biết hồi xưa cha mẹ/ông bà của chúng đã nghe những loại nhạc nào, những bài hát nào. :roll: :mozilla_tongueout:
Mỗi thời mỗi khác mà, nhỉ? 
Mong rằng các con cháu dù sau này đời sống có hiện đại, bận rộn tới mức nào đi nữa thì vẫn có những lúc thảnh thơi để ngắm nhìn, thưởng thức, biết cảm xúc trước vẻ đẹp của "hương lúa ngọt tình quê", của "hàng cau nghiêng nắng xuống", của những "bóng dừa xanh xanh",  của "đôi bướm vàng nhởn nhơ khi quyến luyến",... Cũng mong rằng những thứ đó sẽ tồn tại mãi, không nơi này thì nơi khác!
PhNga

NẮNG LÊN XÓM NGHÈO
Sáng tác: Phạm Thế Mỹ 
Đây xóm nghèo quê tôi khi nắng lên 
Hương lúa ngọt tình quê thêm trìu mến 
Đôi bướm vàng nhởn nhơ khi quyến luyến  
Và cô gái làng ngẩn ngơ mội tình duyên 

Bên luống cày đời vui đang nở hoa
Ôi ảo mộng đầu tươi sao đẹp quá
Chân bước về tìm vui đan mái lá và
Nghe tiếng hò hát đưa duyên mặn mà

Em bé thơ ơi,
Trên mình trâu nắng em ước mong điều gì
Cô hái dâu ơi,
Bên dòng sông vắng cô có buồn người đi
Trên đường về quê hương,
Nghe dạt dào tình thương
Cánh chim giang hồ vẫn trôi giữa đời
Bước chân lãng du ơi chỉ la mộng thôi

Đây bóng dừa xanh xanh tôi mến thương
Chim trắng về dem vui reo ngàn hướng
Kìa cổng làng hàng cau nghiêng nắng xuống
Đàn em bé đùa hát ca quên sầu thương

No ấm về tình ta thêm thắm tươi
Bông lúa vàng nhờ tay anh cày xới
Đây nắng đẹp miền quê thêm sáng chói
Bừng lên xóm nghèo ấm êm bao cuộc đời

Nắng sớm lên soi tươi sáng chân trời
Chào niềm vui mới. Xóm nghèo ơi!

Trình bày: Cẩm Ly + Quốc Đại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét