20 tháng 5, 2012

Nghĩ tốt về nhau (tờ giấy kỉ niệm)

Nhớ có lần SV lớp chủ nhiệm có nhiều chuyện xích mích, không hài lòng về nhau sinh ra mất đoàn kết trong lớp, tôi đã cho các em nêu (trên giấy) những phẩm chất tốt đẹp của nhau.
Kết quả là mỗi em khi đọc ý kiến nhận xét của các bạn về mình đã rất xúc động, từ đó quan hệ giữa các em đã dần được cải thiện.

Thật ra điều đó không có gì lạ và mới vì nó đã được các nhà GD lỗi lạc đút kết lâu rồi từ thực tiễn GD.



Chính suy nghĩ (+quan niệm, cảm xúc, hành vi,...) của ta tạo nên chất lượng cuộc đời ta...
Nghĩ tốt cho người khác lòng ta sẽ thấy vui, thấy nhẹ nhàng hơn...
Đối xử tốt với người khác sẽ làm họ trở nên tốt hơn...
Cuộc đời là tấm gương...
....
Còn nhiều, nhiều nữa những đút kết rất hay từ thực tiễn cuộc sống.
Nghe, hiểu chúng thì không khó.
Nhưng triệt để vận dụng chúng để sống hạnh phúc thì có lẽ không dễ chút nào.

Bản thân tôi, nhìn chung là đã có vận dụng và vận dụng được khá nhiều vì nó không khác gì những điều tôi từng được GD ở gia đình, ở nhà trường trước đây. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng được như vậy vì... tôi không phải là... thánh. Thành ra đôi lúc những hạt sạn sau đây (do tôi tạo ra) trong bữa ăn thịnh soạn đôi lúc làm tôi ê răng (làm giảm chất lượng cuộc đời): ích kỉ, ganh tị, bi quan, thờ ơ,...

Tôi đang tham gia một lớp học mà đáng lẽ những người lớn tuổi như tôi người ta không bắt buộc (tôi thì tự giác vì HỌC thì bao giờ tôi cũng ham). Cô giáo cũng cho lớp làm như tôi đã cho lớp CN làm. Kết quả là mỗi người có được tờ giấy kỉ niệm sau đây. Đọc tôi thấy vui, phấn chấn hơn và tự hứa với lòng sẽ tiếp tục sống tốt hơn để không phụ lòng tin yêu của mọi người.



Xin gởi lên "tờ giấy kỉ niệm" để "khoe" với những người thương PhNga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét