7 tháng 12, 2010

Hà Nội ơi! - Nhóc Việt

21:21 04-12-2010
Trước chuyến đi này, mình cũng có nhắc về nó nhiều rùi, nhưng khi về đến nhà, hổm rày lo ôn thi, không kịp viết blog! Bây giờ vừa thi xong môn thi kế cuối ^^, rảnh ngồi viết vài dòng chơi!
Chuyến đi bắt đầu từ 6h sáng 22/11, kết thúc lúc 4h chiều 29/11, đi Hà Nội, tham dự cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2010 và Lập trình Sinh viên Quốc tế ACM/ICPC ! Cuộc thi chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày thui nhưng chuyến đi kéo 1 tuần lận, đi chơi nhiều hơn đi thi !
Ngày khởi hành: dậy sớm để có mặt kịp giờ ở khu 3, sau đó cả đoàn đi taxi ra sân bay CT. 9h lên máy bay, gần 11h tới Nội Bài, đi xe 30’ thì đến khách sạn, ah không, là cái nhà nghỉ! Cái nhà nghỉ cũng to lắm, phòng mình ở trên tầng 2, chỗ đó nhìn ra được cây cầu gì đó (bự lắm nhưng không biết tên!), phía bên kia cây cầu là trường Đại học Quốc Gia, nơi đó sẽ diễn ra cuộc thi quan trọng trong vài ngày tới do Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội đăng cai tổ chức!


Chiều hôm đó nghỉ ngơi, soạn đồ đạc... tại nhà nghỉ. Tối đến, sau khi ăn cơm xong, nguyên đám cùng thầy Bảo đi dạo lòng vòng, kéo nhau vào tham quan Đại học Quốc Gia. Lúc này mình mới biết, thì ra cái Đại học Quốc Gia nó bao gồm nhiều trường đại học ở trỏng lắm! Trường cũng khá là rộng, đường đi sạch sẽ, cây xanh cũng khá nhiều, nhưng các tòa nhà, các nhà học ở đây cao hơn rất nhiều so với CTU mình, cũng không có nhiều khoảng trống giữa các tòa nhà, dãy học. Không biết có phải là đang cuối học kì hay không mà trường cũng vắng lắm. Ban đêm còn có các câu lạc bộ võ thuật như tkd, cổ truyền,…


Sau khi đi dạo 1 hồi, mọi người ghé vào căn tin trong trường uống nước, mỗi thằng làm thử 1 ly sấu đá ^^! Quán nước ở đây khác với CT mình lắm, như ở dưới mình, ai vào cũng được một ly trà đá nhỏ, nhưng ở đây thì khác, cũng có một ly nước nhỏ, một ly nước trắng, có một lát chanh nhỏ bỏ vào!! Mình cũng không biết tại sao lại thế, nhưng mấy ngày hôm sau cũng có uống nước ở những chỗ khác thì thấy ở đâu cũng thế, cũng là một ly nước trắng với một lát chanh!
Tối về nhà ngủ một giấc ngon lành, chuẩn bị lấy sức để hôm sau đi tour tham quan Hà Nội!
….
Bây giờ cũng bùn ngủ lắm rùi, dạo này hay đi ngủ sớm quá! Giờ đi ngủ, lấy sức ngày mai viết tiếp!
Bé ngủ ngon nhé!

(Mẹ PhNga "chôm" trong blog của nhóc Việt)
BÀI CÓ LIÊN QUAN:  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét