10 tháng 12, 2010

Lắt léo ngôn ngữ

Một người đàn ông bước vào quán rượu. Người phục vụ chạy lại kéo ghế mời ông ta ngồi và hỏi:

- Thưa ngài, ngài muốn gì ạ?

Người khách:
- Tôi muốn gì ư? Một căn nhà lớn, nhiều tiền và một người vợ đẹp.
Bồi:
- Không phải thế! Ý tôi là, ông khao khát cái gì?
Người khách:
- Tôi khao khát cái gì ư? Có một tòa lâu đài, trở thành triệu phú và có một cô vợ nhan sắc cỡ hoa hậu.
Bồi:
- Ông lại hiểu sai ý tôi rồi. Điều ông muốn là gì?
Khách:
- Tôi thích con trai hơn, nhưng con gái cũng tuyệt. Chỉ cần nó khỏe mạnh là được.
Anh bồi bực mình:
- Cái tôi đang hỏi là ông muốn uống gì?
Khách:
- Sao cậu không nói ngay thế từ đầu? Thế cậu có cái gì?
Bồi:
- Thật lòng thì chẳng có cái gì cả. Tôi không kiếm được nhiều tiền, lại còn cả ngày phải quẩn quanh trong quán rượu để làm việc.
========================

BÓ TAY!


Hai sinh viên nói chuyện với nhau:
- Hôm vừa rồi tớ có thằng bạn say rượu, bị ngã từ trên giường xuống thế mà phải vào bệnh viện. Bác sĩ xem xét xong, lắc đầu bảo:"Bó tay!"
- Thế nó bị gì mà nặng vậy?
- Gãy tay!
=======================
LỜI CHA DẶN

Ở một làng nọ, có một người con xưa nay vốn vâng lời cha mẹ. Nhưng mọi người lấy làm lạ, sau khi người cha mất, người con ấy sinh ra nghiện ngập, uống rượu, đánh bạc, thậm chí ăn trộm nữa. Hỏi tại sao lại đổ đốn ra như vậy, anh ta buồn rầu trả lời:

Trước lúc nhắm mắt cha tôi có dặn: "Đừng uống chè. Uống rượu con nhé! Đừng ăn cắp. Ăn trộm con nhé! Đừng đánh cờ. Đánh bạc con nhé!".

Thì ra lúc tắt hơi, lời trăn trối của người cha bị đứt quãng, làm người con hiểu ý nghĩa theo sự ngắt hơi ấy. Vốn lời dặn là "Đừng uống chè, uống rượu con nhé! Đừng ăn cắp, ăn trộm con nhé! Đừng đánh cờ, đánh bạc con nhé!" !
========================

Mày có bận gì không?


Hai người bạn xa nhau mấy chục năm. Đến chừng liên hệ được với nhau qua điện thoại, họ vô cùng mừng rỡ và huyên thuyên đủ thứ chuyện. Chợt anh A (ở Mỹ) nhìn đồng hồ biết giờ này ở VN đã gần 12 giờ trưa nên băn khoăn hỏi anh B:
- Thôi, có lẽ để dịp khác tao sẽ gọi lại cho mày. Chắc mày đói bụng rồi? 
- Không, tao chưa đói. Gặp mày tao mừng lắm, nghỉ ăn cũng được nữa!
- Mày cũng không có bận gì hén ?
- Không, không, tao không có bận gì! Chỉ sợ mày kìa. Mày có bận gì không ?
- Không, tao cũng không có bận gì hết trơn á....
- Ha ha ha...
- Ha ha ha... đồ quỉ!
=================

Oanh đến gặp Thảo tức giận:

- Mày xấu lắm, ăn cóc mà giấu tao hén.
- Hôm qua toàn là cóc nhỏ không hà, mà cóc nhỏ... bộ hổng giống... nhái hả? Tao hỏi mày: "Ăn nhái hông?". Mày kêu: "Gớm", nên tao "dứt" hết chứ sao!
================
Không biết là phải mặc quần áo

Đôi bạn trai gặp nhau:
- Nghe nói cậu đi làm ở Công ty X rồi phải không?
- Ừ, nhưng tớ bị đuổi ngay từ ngày đầu tiên.
- Sao vậy?
- Trong giấy gọi đi làm có thông báo rõ là: "Chỉ mang cà-vạt đỏ". Thế mà lúc đến công ty thì tớ thấy mọi người còn mặc cả quần áo!
================

Bệnh nan y

Hai anh chàng cầm kết quả xét nghiệm từ bệnh viện ra vừa đi vừa khóc.
Một anh hỏi:
- Cậu thế nào?
- Bác sĩ kết luận là tớ "bó tay".
- Ăn thua gì, tớ còn tệ hơn, bác sĩ ghi trong sổ khám bệnh của tớ là: "Ruột lòi tới háng".
Nói rồi cả hai ôm nhau khóc hu hu.
Cô y tá đi ngang thấy vậy bèn mượn kết quả xét nghiệm của 2 người, đọc rồi bảo:
- Các cậu hiểu nhầm rồi, bác sĩ viết tắt "BT là Bình thường", còn "RLTH là Rối loạn tiêu hóa"
=================
Nằm mơ
Đôi tình nhân đi bách bộ trong công viên. Chàng trai nói: "Anh thường nằm mơ thấy mỗi tháng mình kiếm được 10.000 đôla giống như bố anh".
Cô gái quá đỗi ngạc nhiên và vui mừng:
- Bố anh kiếm được 10.000 đôla mỗi tháng cơ à?
- Không, bố anh mê xổ số, và ông cũng nằm mơ giống anh.

PhNga sưu tầm

1 nhận xét: