4 tháng 1, 2013

Đội CTU.Optimists của nhóc Việt được vào chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2013

Hôm nay - 04/01/2013 đã có danh sách chính thức các đội vào chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2013. Đội CTU.Optimists của nhóc Việt vịnh hạnh có tên trong danh sách. Chúc mừng!
Vì VN chỉ có 1 đội dự thi nên mấy nhóc vừa mừng vui, vừa thấy lo trước trách nhiệm nặng nề này. 
 :clap: :clap: :clap: :rse: :rse: :rse:
Từ nay, nhóc Việt phải ráng ăn uống bồi dưỡng để có sức mà giải quyết hàng núi công việc nhé nhóc!

Bài của ĐHCT
Đội tuyển CTU.Optimusts của Đại học Cần Thơ lọt vào vòng chung kết thi lập trình ACM/ICPC toàn cầu 
Ngày đăng 09/01/2013

Đội tuyển CTU.Optimusts của Đại học Cần Thơ là đại diện duy nhất của Việt Nam sẽ tranh tài với 111 đội tuyển tham gia vòng chung kết cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC toàn cầu tại St. Petersburg, Nga từ 30/6 đến 4/7/2013.

Đội tuyển CTU.Optimusts của trường Đại học Cần Thơ đạt giải Nhất kỳ thi ACM/ICPC tại vòng loại Đông Nam Á điểm thi Hà Nội.

Trước khi đến được với vòng chung kết, CTU.Optimusts đạt giải Nhất vòng loại Đông Nam Á tại điểm thi Hà Nội, xếp thứ 4 vòng loại châu Á tại Tehran.

Trao đổi với phóng viên ICTnews về thông tin Việt Nam chỉ có 1 đại diện tham gia vòng chung kết ACM/ICPC, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, cho biết thêm: “Kết quả này hơi đáng tiếc vì đã có nhiều cơ hội để các đội tuyển của Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học FPT có thể giành 1 suất tham dự chung kết toàn cầu. Tuy nhiên, do không đều sức nên các đội này chỉ đạt hạng từ 6-10 tại các điểm thi vòng loại Đông Nam Á ở Hà Nội và Hatyai (Thái Lan)”.

Tham gia vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu năm nay có 112 đội tuyển đại diện cho 112 trường đại học gồm: 7 đội đến từ Châu Phi và Trung Đông, 39 đội đến từ Châu Á, 31 đội đến từ Châu Âu, 17 đội đến từ Nam Mỹ, 23 đội đến từ Bắc Mỹ và 2 đội đại diện cho Châu Đại Dương.

Đội tuyển CTU.Optimusts sẽ phải “đối mặt” với những đội tuyển được đánh giá “cực mạnh” đến từ các trường đại học nổi tiếng thế giới như: MIT, Stanford, CMU, Tổng hợp Moscow, Tổng hợp St. Peterburg, Tổng hợp Warsaw, Tổng hợp Belarus, Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Giao thông Thượng Hải, Tổng hợp Tokyo,..

Một thông tin bên lề khá thú vị là trong đội tuyển Eternia của trường Đại học NUS (Singapore) có một số sinh viên Việt Nam, trong đó có Nguyễn Tấn Sĩ Nguyên, từng đoạt giải Cup Vàng Siêu Cup cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam năm 2011.

Năm 2006, đội tuyển BK-Eagle của ĐH Bách Khoa TP.HCM đã giúp Việt Nam lần đầu tiên có đại diện chính thức tham gia vòng chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC. Sau đó liên tục năm nào vòng chung kết toàn cầu ACM/ICPC cũng có tên của đội tuyển đại diện cho Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả vẫn còn “khiêm tốn”, chưa từng lọt vào top 30. Riêng vòng chung kết năm 2012, Việt Namđã “vắng mặt” vì không có đội tuyển nào vượt qua được thách thức của vòng loại. Hy vọng năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đem lại vinh quang cho nước nhà. 

(Nguồn ICTNews - Xuân Bách)

(Copy về từ trên mạng, tự nhiên tất cả các chữ đều biến thành chữ in hoa, kỳ vậy ta?)



BÀI CÓ LIÊN QUAN: 


2 nhận xét:

  1. Cháu Việt quá xuất sắc! Chắc chị Nga vui lắm. Em xin chúc mừng và chia vui cùng chị nhé !
    Thúy Huệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Nga và nhóc Việt cám ơn Thúy Huệ nhé!
      Chúc em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Chúc các cháu học giỏi và thành đạt.

      Xóa