6 tháng 11, 2010

Chị ba

Lúc anh ba nói với em "Anh ba cho Nga hay một tin mừng, Nga sắp có chị ba rồi đó nha", em đã hết sức hồi hộp hỏi lại "Ai vậy anh ba?".
Nghe anh ba trả lời "Chị Huỳnh Hoa đó!", em đã vô cùng mừng rỡ, thiếu điều muốn nhảy cẩng lên luôn! Phải vậy chứ! Đó là điều em mơ ước từ lâu, mơ ước mà hông dám nói ra! :clap:
***
Lúc mới về nhà mình, em được biết anh ba để ý và chọn chị ba nhưng dường như anh chưa được chị ba đáp lại. Lúc đó, em đã hồi tưởng lại những kỉ niệm nho nhỏ với chị: chị học trước em một khóa nhưng lớp của chị em mình cùng học chung với nhau vài môn học; có lần sau khi lớp chị và lớp em đấu hữu nghị bóng chuyền, hai chị em mình cùng rửa tay ở vòi nước công cộng, chị vừa rửa tay vừa hỏi han em điều gì đó, em để ý thấy chị có vẻ rất nhanh nhẹn khéo léo, lại ân cần và tử tế nữa; khi lớp chị báo cáo luận văn tốt nghiệp, lớp em đã dự đầy đủ và tụi em rất phục các anh chị vì người nào cũng giỏi, cũng nói năng lưu loát. 
Ra trường, em và chị công tác khác khoa nhưng nhờ có anh ba và nhỏ Ánh Thùy nên những gì xảy ra ở khoa  cũ em biết hết, em cũng biết nhiều hơn về chị ba. Những lần ghé khoa Hóa Sinh, em có dịp tiếp xúc với chị ba nhiều hơn. Em và nhỏ Ánh Thùy cùng ước ao anh ba được chị ba đáp lại tình cảm. Rồi có ông nào đó ở khoa TN theo đuổi chị ba, anh ba thì làm quen với một chị ở khoa NN. Anh ba nói với em anh ba và chị ấy chỉ là bạn bè thôi nhưng sao em hồi hộp ghê: em sợ mất chị ba!  Những lúc biết anh ba đến  nhà chị ấy chơi, em buồn ghê mà hổng dám hó hé một lời! :( Lúc chị ba nằm viện do bị rối loạn tiền đình, em đi thăm và ngồi với chị rất lâu. Lát sau anh ba cũng tới thăm. Chị ba biết hông, lúc đó em vừa tủi lại vừa khoái trong bụng lắm. Tủi vì bây giờ anh ba đang có chị khác; khoái vì anh ba vẫn đi thăm chị ba, bạn bè mà. Ôi, nhìn hai người nói chuyện với nhau mà em thầm ao ước... rồi em xin đi về trước để hai người nói chuyện với nhau... :D
***
Vậy là em không mất chị ba, khoái ghê! :clap:
Đám cưới của anh chị ba thiệt là vui dù lúc đó tình hình kinh tế (riêng và chung) vẫn còn rất khó khăn. Em cùng gia đình đi Cà Mau rước dâu (bằng xe đò!) và đó là lần đầu tiên em đặt chân lên đất Cà Mau (1984).

(Còn tiếp) 
PhNga - 06/11/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét