24 tháng 11, 2010

Olympic Tin học Sinh viên VN 2010

Được Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam khởi xướng, tổ chức từ năm 1992, Olympic Tin học Sinh viên Toàn quốc (OLP) đã khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo CNTT-TT của sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng. 

Olympic Tin học Sinh viên là hoạt động phong trào đã có tác dụng rất to lớn và thiết thực đối với sinh viên cũng như sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT của nước nhà. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp tham gia và chỉ đạo cuộc thi đã khẳng định vị thế của sự kiện quan trọng này. Với kết quả và hiệu quả đạt được qua 17 kỳ thi, OLP được đánh giá là sự kiện không thể thiếu của ngành giáo dục đào tạo trong sự nghiệp phát triển  CNTT-TT Việt Nam.

Từ 2004, đổi tên thành Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, mở thêm giải Siêu Cúp dành cho sinh viên đã đoạt giải quốc gia, quốc tế về Tin học và đoạt từ giải ba trở lên trong các kỳ OLP trước; thêm giải Micromouse – lập trình robot tìm đường tự động Micromouse và  nội dung thi Phần mềm nguồn mở được bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Quy mô tổ chức mỗi năm một phát triển, số lượng các trường Đại học, Cao đẳng tham dự ngày càng đông năm 1992 có 07 trường từ năm 2003 đến nay lên tới trên 80 trường và các đội tuyển Quốc tế tham dự, đối tượng và nội dung cuộc thi ngày càng phong phú và phù hợp với quá trình phát triển CNTT-TT hướng vào các định hướng đào tạo nguồn lực CNTT-TT ngày nay là “ Trí tuệ - Kỹ năng hoàn thiện – Làm việc tập thể - Ngoại ngữ tiếng Anh” theo xu hướng công nghệ mới với tiêu chuẩn quốc tế.

Cuộc thi đã thực sự trở thành phong trào thi đua học tập và lôi cuốn quá trình tự học, tự nghiên cứu tin học, CNTT-TT trong sinh viên cả nước; Cuộc thi đã mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, là sân chơi thiết thực và hiệu quả đối với sinh viên. Là sân chơi trí tuệ và tập thể lớn nhất cho sinh viên CNTT-TT trong xu thế hội nhập quốc tế.

Gần 20 năm tổ chức OLP đã diễn ra từ Hà Nội đến các tỉnh thành trong cả nước,  không có sự cố đáng kể nào xảy ra trong chuyên môn và công tác tổ chức.

Một cuộc thi kết hợp được: Cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp phi chính phủ, cùng chung một mục đích vì thế hệ tương lai, phát huy được hiệu quả cao.

*************************************
Chắc là mấy nhỏ đang hồi hộp lắm đây!  Mình cũng thật hồi hộp! Lần nào mấy nhóc đi thi mình cũng lo. Không phải lo chuyện được giải hay không (do tin rằng cuộc thi được tổ chức rất khoa học, chủ yếu qua đó mình hiểu được thực lực của mình) mà lo... "linh tinh": dù đã căn dặn, hỏi han kĩ lưỡng, nhưng mình vẫn cứ lo mấy nhỏ đi thi sơ suất những việc không đáng có như quên đem theo thẻ SV,  phiếu báo danh, quên tắt ĐTDĐ,... Việt thì lúc nào cũng trấn an mẹ "Gì chứ mấy chuyện đó con cẩn thận lắm!" NHƯNG MÌNH VẪN LO!
Mình mới gọi điện cho cô Ngọc, đã gặp Việt hỏi thăm tình hình thời tiết, ăn uống, sức khỏe,... của đội, lịch thi và đã căn dặn thêm rồi. YÊN TÂM RỒI...
PhNga - 24/11/2010
Bài có liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét