26 tháng 2, 2011

Âm thanh đáng ghét

Một trong những âm thanh đáng ghét nhất đối với mình là tiếng chuông báo thức của cái điện thoại DĐ.
Điều này có nhiều nguyên nhân.
Một là, mình không thích bị gọi dậy khi đang ngủ. Đang "phê" mà bị lôi dậy thì sao mà thích được cơ chứ! Nhưng dĩ nhiên, nhờ có nó lôi dậy mà mình không bị trễ giờ. Cám ơn nó lắm lắm nhưng mỗi lần nó reo là mình thấy thật "ứa gan"! (Nếu biết nói chắc nó sẽ than là "làm ơn mắc oán" quá?)
Hai là, tiếng nhạc chuông báo thức của mình nghe rất khó chịu. Sở dĩ mình chọn nó là bới vì cũng không có tiếng nhạc chuông nào khá hơn nó trong cái ĐT của mình. Lúc mua ĐT mình không lưu ý đến điều đó, chỉ chú ý đến giá cả và kiểu dáng. Cài thêm nhạc chuông khác thì chỉ cài được chuông đơn âm, mà mình thì không thích. Lúc trước mình chọn tiếng chuông nhỏ và lai rai để nó gọi mình dậy từ từ (không có giọng thúc giục). Nhưng có hơn 2 lần mình nghe tiếng nhạc biết là nó chuông báo thức... rồi một cách vô thức, mình vói tay tắt chuông và ngủ tiếp. Đến chừng tỉnh ngủ thì gần "sát nút", không kịp ăn sáng và làm việc nhà gì ráo trọi, cũng may là chưa đến nỗi trễ giờ nghiêm trọng. Từ đó mình chọn nhạc chuông báo thức trùng với nhạc chuông cuộc gọi đến để tự thúc giục mình vì nghe cuộc gọi đến của người khác thì dù đang ham ngủ cỡ nào cũng phải thức dậy để nghe (phép lịch sự tối thiểu mà lị!). Tiếng nhạc chuông này "lớn tiếng rộng họng" nhất nhưng nghe không ra bản nhạc nào, có giọng thúc giục đáng ghét nhất vì... nó thường làm mình giật mình chới với.
(Cái ĐT của mình đã xưa rồi, ít chức năng nhưng dáng khá gọn và xinh xắn. Mình yêu nó lắm, nhưng ngặt mấy tiếng chuông của nó gây khó chịu không ít. Vì vậy, đã nhiều lần mình "nhắm", định mua 1 cái ĐT khác cho vừa ý, chụp hình, quay phim được, cài thêm được nhạc chuông đa âm, và nhất là có thẻ nhớ để lưu những bản nhạc yêu thích vào để dành nghe những khi rảnh rỗi 1 mình, nghe trước khi đi vào giấc ngủ. Tính như vậy nhưng không biết đến bao giờ mới thực hiện được vì đó là ưu tiên hạng bét trong chi tiêu. Thôi "kệ"! Nghĩ mà "mắc cừ" mình ghê!!!)
Cũng "mắc cừ" chuyện này: 1 ước nguyện quá nhỏ của mình mà thực hiện sao quá khó: được ngủ nướng tha hồ một bữa, không bị bất cứ ai/cái gì giật giọng gọi dậy!
PhNga - 26/02/1011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét