2 tháng 1, 2011

Đám cưới cậu sáu Tâm (26/12/2010)

Mấy nhóc gọi "cậu" là "cậu sáu". Cậu sáu Tâm là ai? Đó chính là em vợ của em chồng PhNga, tức Tâm là em vợ thứ sáu của chú 5 tụi nhỏ.
Tụi nhóc gọi Tâm là “cậu sáu” là gọi ăn theo mấy đứa con của chú thím 5. Người xưa có câu "Làm sui một nhà bước ra cả họ" là vậy.
Nhớ hồi đám hỏi của chú 5 nó, Tâm là người chèo xuồng ra đón đàng trai vô nhà vì lúc đó đường vô nhà của thím 5 tụi nhỏ có đoạn phải đi đường sông (bây giờ thì đường nhựa bon bon tới tận nhà). Lúc PhNga đi công tác xa nhà mà mấy nhóc còn nhỏ thì Tâm là người lên ngủ nhà, thay PhNga chăm sóc mấy cha con tụi nhỏ.


“Làm sui 1 nhà bước ra cả họ”. Hằng năm, chú thím 5 tụi nhó thường tổ chức đi du lịch, mời 2 ông bố 2 bên, rủ cả mấy anh chị em và các cháu hai bên cùng đi. Mấy nhỏ nhà PhNga được hưởng “xái” của chú 5 cũng được đi theo. Chị em bên chồng của cô em vợ của chú 5 (tụi nhỏ gọi là dì 5) ở SG cũng cùng đi (bằng xe riêng) với "lóc nhóc" mấy đứa nhóc ngoan ngoãn, dễ thương. Tụi nhóc ở CT và tụi nhóc ở SG vì vậy mà quen thân nhau và rất mến nhau, từ thời học mẫu giáo đến giờ mấy đứa lớn đã học ĐH năm 2.

Đám cưới cậu sáu thật vui vì có mặt gần đầy đủ mấy anh chị em của 3 gia đình sui gia (gia đình nội tụi nhỏ, gia đình bác sui, gia đình sui của bác sui). Chừng nào rảnh, PhNga sẽ scan mấy tấm hình đi du lịch chung những năm về trước gởi lên đây làm kỉ niệm.
Hôm đám cưới, PhNga không chụp được nhiều hình vì 3 lẽ: máy sắp hết pin + không dám đi lại nhiều vì sợ giống con lật đật (chuyện này sẽ kể sau) + về sớm để đi coi thi. Chỉ có 1 số tấm sau đây:

Ông nội và bạn bè


3 chị em cô Trinh


Cô dâu, chú rể cùng chị em và các cháu

PhNga và thím sáu tụi nhỏ

Nhóc nhí Hoàng Linh và "Út cưng"

Bé Bo và nhóc Việt


"Dì Út" Thục Oanh cùng mấy nhóc

 "Má Hai" Khanh cùng mấy nhóc


Trinh ơi! Không ngờ trong đám cưới của Tâm chị gặp lại em - người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và nhân hậu. Cám ơn em đã dành cho mấy nhóc của chị Nga tình cảm thật nồng hậu và sự động viên rất lớn.


Năm mới, kính chúc cả 3 đại gia đình DỒI DÀO SỨC KHỎE, AN KHANG, THỊNH VƯỢNG.
PhNga - 01/01/2011

1 nhận xét:

  1. "CON LẬT ĐẬT"
    Hôm đám cưới Tâm, lúc 2 bên sui gia lên ra mắt bà con hai họ trên sân khấu, ngoài thợ chụp ảnh, thợ quay phim chuyên nghiệp còn có rất nhiều người (bạn bè, người thân, họ hàng,...) đưa máy cá nhân lên chụp hoặc quay phim.
    Cảnh này làm mình chạnh lòng nghĩ đến hôm đám cưới đứa cháu, bà chị đã rầy mình hết cỡ vì mình cũng đưa máy lên chụp cảnh tương tự (trên sân khấu 1 nhà hàng ở LX) làm mình quá "quê" và mất hết sự tự tin.
    Ngài Chu Dung Cơ ơi! Trong "HIỂU ĐƠI", Ngài đã viết: "sống thế nào cho vui thì sống, việc gì muốn làm thì làm, ai nói sao mặc kệ vì mình đâu phải sống để người khác thích hay không thích, nên sống thật với mình." Xét ra không dễ đâu Ngài ơi! Có hàng trăm sợi dây ràng buộc khiến cho người ta không sống theo ý thích (lành mạnh, chính đáng) của mình được đâu! Có thể trong con mắt của 1 số người, tui lăng xăng chụp hình này nọ, tui giống như CON LẬT ĐẬT cũng nên!!!??? Có ai biết "cái nghề" chụp ảnh này là bạc bẽo lắm không??? hihihi...

    Trả lờiXóa