7 tháng 1, 2011

Đừng ví em là biển


Lúc trước, có một đồng nghiệp giới thiệu và xuýt xoa với tôi về bài hát trên với giọng hát của cô ca sĩ Anh Thơ. Cô Anh Thơ thì ai cũng biết rồi: một giọng ca rất đẹp, rất "đẳng cấp".

Nhưng khi lên mạng tìm nghe thì tôi phát hiện một cô ca sĩ khác (tôi không biết tên) hát bài này nghe đằm thắm hơn, sâu lắng hơn, phù hợp với tâm sự của nhân vật hơn. Sau đó tôi mới tìm được clip khác, từ đó mới biết cô ca sĩ đó là NSƯT MINH PHƯƠNG.
Không biết có ai đồng cảm với mình không nhỉ???

Hổng hiểu sao tôi đặc biệt thích bài này, có lẽ do... hình như... hình như... :mozilla_tongueout: 


Thơ: Minh Thiện
Nhạc: Trần Thanh Tùng
Đừng ví em là biển
Sâu thẳm và bao la
Thuyền nan em bé nhỏ
Không xa được bến bờ
Đừng ví em là biển
Nước mặn chát chân trời
Giữa mênh mông vẫn khát
Không uống được anh ơi...
Đừng ví em là biển
Ngàn năm sóng xô hoài

Suốt cuộc đời không gặp

Bến bờ là tàn phai

Vị mặn dâng cho đời

Buồn vui đầy lại vơi...


Em không là biển khơi

Em chỉ là em thôi
Đừng ví em là biển
Càng rộng càng cô đơn
Mỗi nằm ngang chân bão
Tan nát cả tâm hồn...
Em không là biển khơi
Bến bờ nằm khắp muôn nơi
Mà lòng em chỉ muốn
Của một mình anh thôi...
Đừng ví em là biển
Em chỉ là em thôi
Đừng ví em là biển

2 nhận xét:

  1. Đúng vậy thật là đằm thắm, tôi rất thích giai điệu và lời bài hát này.

    Trả lờiXóa
  2. PhNga thật vui khi có người cùng "gu" thưởng thức với mình.
    Cảm ơn bạn đã có ý kiến.
    Chúc bạn vui!

    Trả lờiXóa