10 tháng 10, 2010

Cả tin

Có người nghĩ rằng người thiệt thà là người... gần như ngu ngốc. Mặc kệ,  mình vẫn quen sống thiệt thà. Đó là nét tích cách kế thừa được từ gia đình.
Dù hoàn cảnh riêng, môi trường chung có thế nào đi nữa thì mình vẫn thiệt thà, trung thực, ngay thẳng và giáo dục con cái mình như vậy.
Mà hễ thiệt thà thì cũng cả tin vì cứ luôn tưởng người ta cũng như mình. 
Mình cả tin nên thường bị lừa. Chẳng hạn mới đây mình đã bị lừa: 1 đứa nhóc choai sửa xe lề đường đã gạt bán cho mình cái ruột xe dỏm 20 ngàn với giá 75 ngàn. (tại mình ngu!)
Ôi, mình tin người, tin đời lắm, mà sao ở đời lại có người hay lừa gạt người khác vậy nhỉ? ...hic hic...
Thôi, dẫu sao thì mình vẫn lấy câu "Thà tin lầm hơn là nghi lầm" làm phương châm sống cho mình. Hễ có 1 người xảo trá thì có hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn người thiệt thà, trung thực. Cứ nghĩ như vậy để mà vui sống và giữ vững niềm tin vào cuộc đời.

Bài học kinh nghiệm nhỏ từ việc bể bánh xe dọc đường:
- Mua cái ruột sơ cua loại tốt để sẵn trong cốp xe
- Khi xe bị xẹp, ngừng ngay lại, dựng xe lên; lấy đồ nghề ra để gỡ cây đinh ra khỏi vỏ + vặn mở con ốc cái vòi rồi nhận cái vòi thụt vào hẳn trong cái bánh xe (để khi mình dắt xe đi cái cổ vòi không bị vặn vẹo). Nên nhớ: cái cổ vòi bị vặn vẹo thì sẽ dễ bị hư; cây đinh vẫn còn ghim vào bánh thì nó sẽ đâm cái ruột nát bấy hết khi ta dắt xe đi.
- Mở máy vô số 3 để dắt xe (cho đỡ tốn sức) đi tìm chỗ vá, nếu cần thay ruột thì thay bằng ruột mới có sẵn. Nếu ruột cũ vẫn có thể vá để xài tiếp thì vá; còn trường hợp gấp thì không chờ vá mà thay ruột, mang ruột thủng về khi nào rảnh đi vá cũng được. Thay ruột (người ta bán) giữa đường dễ gặp ruột dỏm, phụ nữ càng dễ bị gạt.

PhNga - 10/10/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét