20 tháng 10, 2010

Tơ tằm - Bé Thùy Dung

(20.10.2010, 08:03 am GMT+7)
Ngày ấy con bé ngây thơ và vô tư lắm. Nó được sống trong tình thương yêu và sự nuông chiều của ba mẹ. Dòng đời trôi nhanh, nó vào đại học. Cuộc sống xa mẹ đã làm cho nó vất vả nhiều, nó thường thầm ước ao: “Ước gì có mẹ bên cạnh giờ này!!”


Ảnh minh họa. Nguồn: forum.zing.
   Bốn năm đại học trôi qua như cơn gió vô tình, rồi con bé “còi” ngày nào cũng đã bước vào tuổi xuân chín. Vào những ngày “xuân chưa qua, hạ chưa tới”, nó “lên xe hoa”. Nó về nhà chồng khi đồng lương chưa nuôi đủ bản thân nó, khi chưa mua được cho mẹ mình món quà ngày Tết. Đêm xuất giá, nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ cứ lăn dài trên đôi gò má gầy gò, lấm tấm đồi mồi; mẹ quay mặt đi, nó chỉ thấy mái tóc bạc màu của mẹ, nó…khóc, khóc thật nhiều!
          Nó ngậm ngùi nhớ lại câu: “Con gái ăn cơm nguội, ở nhà ngoài” mà mọi người vẫn thường nói.
         
Và bây giờ nó đã có 2 mẹ, niềm hạnh phúc được nhân lên nhiều lần. Về nhà chồng nó luôn mang theo bên mình câu hát mà mẹ nó thường dặn: “…trách gì nhau đời mình con gái, con như mẹ trách thì trách ai…” (Ca khúc: Tơ tằm, NS: Huỳnh Nhật Đông). Nó hiểu mẹ nó, nó hiểu,…nhưng nó vẫn cứ ngậm ngùi….Thỉnh thoảng nó cũng hát câu hát ấy cho mẹ chồng nó nghe… mỗi khi mẹ chồng nó nhớ về những kỷ niệm ở quê ngoại chồng nó.

Hôm nay, nó nghe đi nghe lại rất nhiều bài hát: Tơ tằm, Ca dao mẹ,... Bỗng dưng nó thốt lên:
         “Đức hy sinh, chịu thương chịu khó, sự bao dung, lòng vị tha… ở người mẹ Việt Nam như biển trời lai láng. Nếu được viết về phụ nữ Việt Nam, tôi sẽ dành những trang viết đẹp nhất, nếu được hát về phụ nữ Việt Nam tôi sẽ hát những lời ca bất tử bằng tất cả trái tim mình!
Nhân dịp Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin kính tặng những dòng chữ này đến tất cả những ai đang có mẹ để yêu thương, những ai không còn mẹ, những ai đang làm mẹ và những ai sắp làm mẹ.” 
Thùy Dung – K.LLCT
=========================
Thùy Dung thương,
Dì sáu đang "mò...mò" trên đây thì nhận được tin nhắn của con. Cám ơn con đã gởi cho dì sáu cái link bài này. 
Hiện giờ dì 6 đang giữ một bí mật, tháng sau dì 6 mới bật mí nhé!
Chúc con luôn được hạnh phúc bên nhà chồng và trong nghề nghiệp.
Dì Sáu PhNga - 20/10/2010

* Tuần rồi mẹ con xuống CT, dì sáu đã đưa mẹ con và Phương Dung đi chơi vòng vòng, rồi lên cầu CT chụp hình nữa! (Muốn xem ảnh lớn thì bấm vào hình nhé! Chắc con rành hơn dì 6 ốm này mà?)


1 nhận xét:

  1. Di sau oi, hinh dep lam, con cam on di sau!
    Chuc di sau manh khoe.
    Phuong Dung

    Trả lờiXóa